Đang tải... Vui lòng chờ...

Điện thoại Vertu vì sao lại đắt tiền?

Với những công đoạn để tạo ra những chiếc điện thoại đắt giá của Vertu sẽ giải đáp cho thắc mắc của rất nhiều người rằng: Tại sao điện thoại Vertu lại đắt như thế?

Hãng điện thoại Vertu được thành lập năm 1998 như một niềm đam mê dành cho các nhà thiết kế của Nokia, với sự dẫn dắt bởi nhà thiết kế người Mỹ gốc ý Frank Nuovo, điện thoại Vetu ra đời nhằm mục đích khám phá xem một chiếc điện thoại sẽ như thế nào nếu không bị giới hạn bởi những lo ngại về ngân sách.

Khác với các hãng sản xuất điện thoại khác, Vertu chỉ có một trụ sở duy nhất ở ngoại ô London nước Anh và nơi đây cũng chính là nơi toàn bộ đội ngũ thiết kế, kỹ sư và nhân viên lắp ráp làm việc chung. 

Một trong những điểm quan trọng nhất nhấn mạnh sự hoàn hảo của Vertu là ở mỗi điện thoại đều được lắp ráp bởi 1 kỹ sư duy nhất và mang đậm dấu ấn của họ qua chữ ký khắc trong thân máy. Đó chính là niềm tự hào mà chỉ có những người sở hữu Vertu mới có. Các sản phẩm đều là “có một không hai” và hầu như không có chuyện sản xuất dự trữ. Các điện thoại Vertu chỉ có 1 số lượng nhất định và hầu hết đều làm theo đơn đặt hàng.

Các thành phần trên điện thoại của Vertu đều được thiết kế tùy chỉnh với mức tinh xảo cao, không phải là các linh kiện sản xuất hàng loạt. Nhiều chi tiết phức tạp đòi hỏi mức độ chính xác cao và đôi khi 15% số lượng các linh kiện làm ra bị loại bỏ vì không đáp ứng được yêu cầu.

Mỗi phím bấm của Vertu được thử nghiệm với 2 triệu lần bấm để đảm bảo hoạt động tuyệt vời. Logo Vertu trên mỗi chiếc điện thoại được các chuyên gia khẳng định là tồn tại bất diệt cùng năm tháng. Dòng chữ “bé nhỏ” này được thực hiện bằng một quy trình lắng đọng hơi công nghệ cao trong trong phòng chân không.

Một khi hoàn tất quá trình lắp ráp, sản phẩm sẽ được đưa qua một chuỗi các máy kiểm tra tự động để đảm bảo mọi chức năng đều hoạt động đúng, sau đó sẽ được các nhân viên của Vertu tiếp tục thử nghiệm bằng tay để đảm bảo sản phẩm hoạt động tốt nhất. Các ốc vít với kích cỡ khác nhau sử dụng cho quá trình lắp ráp sản phẩm.

“Điều cuối cùng chúng ta thấy là điều đầu tiên khách hàng nhìn thấy” là châm ngôn của Vertu. Do vậy khâu kiểm tra sản phẩm trước khi đóng hộp được tiến hành một cách kỹ càng.

Cuối cùng, mua một chiếc Vertu tức là mua tấm vé gia nhập vào một mạng dịch vụ của giới thượng lưu. Những ai sở hữu chiếc điện thoại này có thể truy cập 24/24 vào mạng chăm sóc khách hàng của Vertu chỉ cần thông qua một nút bấm.

In văn bản